Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Chính thức lên sàn giao dịch, ngành Hồ tiêu Việt Nam từng bước khẳng định tính chuyên nghiệp trong thương mại toàn cầu

Sau bao nhiêu tháng ngày chờ đợi, cuối cùng hạt tiêu cũng chính thức được bổ sung vào danh mục hàng hóa được tham gia giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (VNX) vào ngày 29/3/2017 vừa qua.

Quyết định 1071/QĐ-BCT này được bộ Công Thương chính thức ban hành đã góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hồ tiêu Việt Nam tiến lên một bước chuyên nghiệp hơn trong thương mại toàn cầu, mở ra một con đường và bước khỏi sắc mới trong công cuộc trồng tiêu của nông dân Việt Nam.
Theo Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam (VPA), các mặt hàng hồ tiêu được phép giao dịch qua sàn VNX gồm các loại Tiêu Đen và Tiêu Trắng chưa xay, nghiền Mã H.S 090411 và các loại Tiêu Đen và Tiêu Trắng đã xay, nghiền Mã H.S 090412.
Hồ tiêu là ngành thế mạnh của Việt Nam khi chiếm khoảng 60% tổng khối lượng giao dịch trên toàn cầu do đó giá hồ tiêu Việt Nam luôn có ảnh hưởng lớn tới giá hồ tiêu thế giới. Việc đưa mặt hàng hồ tiêu giao dịch qua VNX sẽ giúp mặt hàng hồ tiêu giao dịch không chỉ qua Sàn Giao dịch hàng hoá Việt Nam mà còn qua đó liên thông với các Sàn giao dịch thế giới giúp minh bạch thông tin, giảm rủi ro trong giao dịch mua bán, giúp bảo hiểm giá.
Đồng thời, việc tham gia sàn VNK còn tạo nên cơ hội và kích cầu nông dân có thể giao dịch trực tiếp và đông đảo hơn. Cùng với mặt hàng Cao su và Cà phê, Hồ tiêu chính thức trở thành mặt hàng nông sản thứ 3 tham gia sàn giao dịch hàng hóa. Việt này hết sức có lợi cho ngành hồ tiêu Việt Nam tuy nhiên hiện tại vẫn còn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét